แนวคิดและปรัชญาในการจัดการคุณภาพทั้งในอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการ
การจัดการคุณภาพในมุมมองของชาติตะวันตกและตะวันออก
โดยเฉพาะการจัดการคุณภาพแบบญี่ปุ่น การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการคุณภาพและการนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
เครื่องมือและวิธีการ
จัดการคุณภาพ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดการคุณภาพ มาตรฐานคุณภาพและรางวัลคุณภาพต่างๆ
ที่ใช้ในการประเมินคุณภาพทั่วโลก
การได้มาซึ่งมาตรฐานและรางวัลคุณภาพแนวคิดและเทคนิคเกี่ยวกับการปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มผลิตภาพสำหรับอุตสาหกรรมและธุรกิจ
บริการ การวัดผลิตภาพ แนวคิดการจัดการแบบวิทยาศาสตร์ กระบวนการแก้ปัญหาเพื่อปรับปรุงผลิตภาพ
การศึกษางานการควบคุมกระบวนการด้วย
วิธีทางสถิติเบื้องต้น การประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพ |