หลักการ
ความสำคัญและความจำเป็นของการศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของผลิตภัณฑ์หรือบริการ
สิ่งแวดล้อม
ของตลาดที่คาดหมาย กลยุทธ์การตลาด การคาดการณ์การผลิตหรือปฏิบัติการ
การแข่งขัน อุตสาหกรรมเทคโนโลยี รูปแบบธุรกิจ การจัดการและทรัพยากร
มนุษย์ที่ต้องการ ทรัพย์สินทางปัญญา กฎระเบียบและประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม
การยอมรับของสังคม ปัจจัยเสี่ยง การคาดคะเนเงินทุนที่ต้องการและการ
วิเคราะห์ทางการเงิน และความเป็นไปได้ของกลยุทธ์การออกจากธุรกิจ
การออกแบบการวิจัย
หลักการและธรรมชาติของการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ เทคนิค
การวิจัยธุรกิจเชิงคุณภาพ เช่น การสัมภาษณ์
การสังเกต การวิเคราะห์เนื้อหาเอกสาร (Content analysis) Focus group
การวิเคราะห์ผลการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เทคนิคการวิจัยธุรกิจ
เชิงปริมาณ เช่น การสุ่มตัวอย่าง การสร้างแบบสอบถาม การวิเคราะห์ผลการวิจัยเชิงปริมาณด้วยคอมพิวเตอร์
การวิจัยร่วมทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
การใช้อินเทอร์เน็ตในการวิจัย จรรยาบรรณการวิจัย |