32478 การจัดการธุรกิจการจัดประชุม
นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (6 หน่วยกิต) |
|
Meeting,
Incentive, Convention and Exhibition Management |
วัตถุประสงค์ |
1.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดการจัดการธุรกิจการจัดประชุม การจัดนิทรรศการ
และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล
2.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการและปัจจัยที่ควรพิจารณาในการจัดการธุรกิจการจัดประชุม
3.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการจัดนิทรรศการ และองค์ประกอบของธุรกิจการจัดนิทรรศการ
4.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล
5.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการกำหนดกลุ่มตลาดเป้าหมาย การวางแผนกลยุทธ์การตลาด
และการมีศิลปะการขาย ในธุรกิจการจัดประชุม การจัดนิทรรศการ
และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล
6.
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสนับสนุนการจัดประชุม
การจัดนิทรรศการและการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัล และสมาคมที่เกี่ยวข้อง
7.
เพื่อให้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการธุรกิจการจัดประชุม การจัดนิทรรศการ
และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล |
คำอธิบายชุดวิชา |
ความหมาย
ความสำคัญ ลักษณะ ประเภท วัตถุประสงค์ของการจัดประชุม การจัดนิทรรศการ
และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ประวัติความเป็นมาของการจัด
ประชุม การจัดนิทรรศการ องค์ประกอบของการจัดประชุม ความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจการจัดประชุมกับการจัดนิทรรศการและการจัดนำเที่ยว
การเสนอขอเป็นเจ้าภาพ
กระบวนการจัดประชุม การเลือกสถานที่ การคิดต้นทุนการจัดประชุม หลักการจัดนิทรรศการและองค์ประกอบของธุรกิจการจัดนิทรรศการ
กระบวนการจัดการท่องเที่ยว
เพื่อเป็นรางวัล การวางแผนและการคิดต้นทุนของการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล
การเตรียมความพร้อม การสร้างความประทับใจ การกำหนดกลุ่มตลาด
เป้าหมาย การวางแผนกลยุทธ์การตลาด ศิลปะการขาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสนับสนุนการจัดประชุม
การจัดนิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และสมาคม
ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัญหาและแนวทางการแก้ไขในธุรกิจการจัดประชุม
การจัดนิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล |