แนวคิดการตลาด
ระบบการตลาด บทบาทและหน้าที่ของการตลาด กระบวนการทางการตลาด การจัดการการตลาดโดยทั่วไป
ได้แก่ การวิเคราะห์สถานการณ์
ทางการตลาด การวางแผนการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมายการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การกำหนดกลยุทธ์ส่วนประสม การตลาด ได้แก่
กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด
การปฏิบัติการและการควบคุมทางการตลาดการนำแนวคิดทางการตลาดมาใช้กับการตลาด
สินค้าเกษตร ระบบการตลาดสินค้าเกษตร สถาบันและองค์การทางการตลาดสินค้าเกษตร
วิถีการตลาดและส่วนเหลื่อมการตลาดสินค้าเกษตร การจัดการการตลาด
สินค้าเกษตรประเภทสินค้าวัตถุดิบ สินค้ากึ่งสำเร็จรูป และสินค้าแปรรูป
นโยบายและมาตรการด้านการตลาดสินค้าเกษตรของประเทศไทยและต่างประเทศ
ตลอดจน
แนวทางการพัฒนาการจัดการการตลาดสินค้าเกษตร |