|           1. 
                เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับหลักการ ความสำคัญของการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ 
                2. 
                เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน
 3. 
                เพื่อให้มีความเข้าใจในองค์ประกอบ และกระบวนการในการทางานโฆษณาและประชาสัมพันธ์
 4. 
                เพื่อให้มีความเข้าใจความสำคัญของการใช้งานวิจัยเพื่อการทางานโฆษณาและประชาสัมพันธ์
 5. 
                เพื่อให้มีความรู้เรื่องจริยธรรมวิชาชีพด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
 |