1.
เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับตลาดระหว่างประเทศและตลาดโลก เศรษฐกิจโลก
สภาวะแวดล้อมของตลาดโลก และ การจัดการองค์กรเพื่อไปสู่ตลาดโลก
2.
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด บทบาท และความสำคัญของตลาดระหว่างประเทศ
3.
เพื่อเสริมสร้างแนวความคิด เจตคติด้านการจัดการการตลาดเพื่อนำเข้าสู่การตลาดระหว่างประเทศ
4.
เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการการตลาดและการลงทุนในต่างประเทศ |