การศึกษาด้วยตนเองจากสื่อการเรียน




 วางแผนการศึกษา

   - สำรวจเวลาว่างจากภารกิจประจำวัน เพื่อใช้เป็นเวลาในการศึกษา  วันละ
1-2 ชั่วโมงต่อ 1 ชุดวิชา
   - จัดตารางเวลาเรียน โดยนำเวลาที่สำรวจได้มาจัด โดยแบ่งเวลาศึกษาชุดวิชา
ประมาณ 12 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

 ศึกษาด้วยตนเองจากสื่อหลัก

   - อ่านเอกสารการสอน เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาชุดวิชา และศึกษาเพิ่มเติมจาก
สื่ออิเล็กทรอนิกส์แทนวัสดุประจำชุดวิชา
   - ทำแบบฝึกปฏิบัติควบคู่กับการอ่านเอกสารการสอนชุดวิชา

 ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากสื่อเสริม

   - เข้ารับการสอนเสริมพร้อมกับนักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรีจากอาจารย์สอนเสริม
ของมหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในเนื้อหาที่สำคัญและยากต่อการทำ
ความเข้าใจด้วยตนเองในวันเสาร์-อาทิตย์ ณ ศูนย์บริการการศึกษาจังหวัด
(โรงเรียนประจำจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ) หรือศูนย์วิทยพัฒนามสธ.
   - ศึกษาจาก
สื่ออิเล็กทรอนิกส์แทนวัสดประจำชุดวิชา
   - ศึกษาชุดการสอนด้วยคอมพิวเตอร์ (อยู่ในรูปแบบ ซีดีรอม เฉพาะชุดวิชาที่มี
เนื้อหายากๆ)
   - ค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากสื่อต่าง ๆ ที่ศูนย์บริการการศึกษาเฉพาะกิจ
“มุม มสธ.” ซึ่งอยู่ในห้องสมุดประชาชนประจำจังหวัดทุกจังหวัด และ
ศูนย์วิทยบริการ
และชุมชนสัมพันธ์
มสธ. 12 ศูนย์ ได้แก่ นนทบุรี ลำปาง สุโขทัย นครสวรรค์ อุดรธานี
อุบลราชธานี เพชรบุรี กาญจนบุรี นครนายก จันทบุรี นครศรีธรรมราช และยะลา


สื่อการเรียน

 1. สื่อหลัก

   - อ่านเอกสารชุดวิชาการเรียนการสอน เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาชุดวิชา
   - ทำแบบฝึกปฏิบัติควบคู่กับการอ่านเอกสารการสอนชุดวิชา (ไม่ต้องส่งกลับ มสธ.)

 2. สื่อเสริม
      ชุดวิชาราคา 1,100 บาท ไม่มีสื่อเสริม / แต่ชุดวิชาราคามากกว่า 1,100 บาท มีสื่อเสริมซึ่งสามารถเข้าเรียนรู้สื่ออิเล็กทรอนิกสได้์
   - สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (แทนสื่อวัสดุ CD,DVD,ประจำชุดวิชา)

         STOU e-Book
         STOU Media
         STOU e-Learning


...ผู้เรียนสามารถศึกษาด้วยตนเอง ด้วยสื่อการสอนที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐานวิชาการครบถ้วน...