Toggle navigation
สำนักทะเบียนและวัดผล
หน้าหลัก
ความเป็นมา
บุคลากร
ข่าวประชาสัมพันธ์
มุมความรู้
กิจกรรมและภาพ
ถาม-ตอบ
Home
มุมความรู้
การวัดผล
การวัด NON-COGNITIVE: ปัญหาและความท้าทาย
หัวข้อความรู้อื่น
แนวคิดของการประเมินทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
มิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างแบบวัด
แนวทางการวัดและประเมินคุณลักษณะนักศึกษา ในระดับชุดวิชาของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
เทคนิคการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร
การวิเคราะห์การถดถอย และการวิเคราะห์เส้นอิทธิพล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
แนวทางการพัฒนาการทดสอบแบบปรับเหมาะด้วยคอมพิวเตอร์
การสร้างข้อสอบประเภทตอบแบบมีโครงสร้าง
การประเมินแบบเสริมพลังอำนาจ: แนวคิดของการประเมินเพื่อพัฒนา
รูปแบบของเทคโนโลยีการเขียนข้อสอบ
โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนมากกว่าสองค่าสำหรับตัวแปรด้านเจตพิสัย
อินโฟกราฟิก Belmont Report
อินโฟกราฟิก Helsinki
อินโฟกราฟิก Criterion-related validity
Ep.1 ตัวแปรในการวิจัยเชิงปริมาณ
Ep.2 หลักการเลือกใช้สถิติแบบอิงพารามิเตอร์ และ สถิติแบบไม่อิงพารามิเตอร์ในการวิเคราะข้อมูลสถิติ
Ep.3 การจัดทำคลังข้อสอบมาตรฐาน (29 Jul 20)
Ep.4 ทำอย่างไรเมื่อแบบสอบมีความเที่ยงต่ำ (5 Aug 2020)
Ep.5 หลักการเลือกใช้สถิติในการวิจัย (19 Aug 2020)
Ep.6 มือใหม่หัดสร้างเครื่องมือวิจัย (26 Aug 2020)
รายงานสรุปการศึกษาดูงานเวียดนาม 22-25 กรกฎาคม 2566