หน้าแรกสำนักวิชาการ  |  หน้าแรกมสธ.

ผลการประเมินองค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดําเนินการ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1
  มีการกําหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ แผนดําเนินงานและมีการกําหนดตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสําเร็จ
ของการดําเนินงาน ตามแผนให้ครบทุกภารกิจ
  เกณฑ์มาตรฐาน
 

 

1. มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
ี โดยใช้ปรัชญาหรือปณิธานของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มี โดยในส่วนของปณิธานใช้ปณิธานของมหาวิทยาลัยและสำนักก็ได้กำหนด
วิสัยทัศน์ และพันธกิจของสำนักเอง
หลักฐานอ้างอิง
สว.1.1-2(1) ปรัชญา หรือปณิธานของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช

- สว.1.1-2(1) ปรัชญาหรือปณิธานของมหาวิทยาลัยและรายงานการประเมิน
ตนเอง
 

2. มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์ แผนการดําเนินงานและแผนปฏิบัติการประจําปี ให้สอดคล้องกันและกัน และสอดคล้องกับภารกิจหลักของสถาบัน ยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาของชาติ

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
ี โดยประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิชาการ เพื่อพิจารณาทบทวน
แผนกลยุทธ์/แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์

มี กระบวนการพัฒนากลยุทธ์แผนการดำเนินงานและแผนปฏิบัติการประจำปี
สอดคล้องกับภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย
มี โดยประชุมบุคลากรสำนักวิชาการเพื่อระดมสมอง
และจัดทำแผนกลยุทธ์
หลักฐานอ้างอิง
สว.1.1-2(2.1) รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิชาการ
ครั้งที่ 9/2550 วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2550 วาระที่ 5.3
- รายงานการประชุมของสำนักฯ ตามหลักฐานที่เสนอ
สว.1.1-2(2.2) บันทึกที่ ศธ 0522.05(01)/ ว 870
ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2550 เรื่อง ขอความเห็นชอบและให้ข้อเสนอแนะ
ในการปรับวิสัยทัศน์พันธกิจ และวัตถุประสงค์ของสำนักวิชาการ
สว.1.1-2(2.3) รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิชาการ
ครั้งที่ 10/2550 วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2550 วาระที่ 3.1 และ
ครั้งที่ 11/2550 วันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2550 วาระที่ 3.3
สว.1.1-2(2.4) บันทึกเชิญประชุมบุคลากรที่ ศธ 0522.05(01)/ว 1650
ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 และรายชื่อผู้เข้าประชุมฯ
สว.1.1-2(2.5) บันทึกเชิญประชุมบุคลากรที่ ศธ 0522.05(01)/ว1694
ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2549 และรายชื่อผู้เข้าประชุมฯ
สว.1.1-2(2.6) เอกสารสรุปการจัดทำแผนกลยุทธ์สำนักวิชาการ
ระยะ 5 ปี 2550-2554

สว.1.1-2(2.7) แผนกลยุทธ์(แผนโครงการ/กิจกรรม) ประจำปี 2550
ของสำนักวิชาการ และแผนที่ยุทธศาสตร์ สำนักวิชาการ ประจำปี 2550

 

3. มีการกําหนดตัวบ่งชี้ของการดําเนินงาน และกําหนดเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสําเร็จของการดําเนินงาน

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
มี โดยกำหนดตัวบ่งชี้ของการดำเนินงานและกำหนดเป้าหมายของ
แต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงาน
มี การกำหนดตัวบ่งชี้ของการดำเนินงานและกำหนดเป้าหมายของ
แต่ละตัวบ่งชี้
หลักฐานอ้างอิง
สว.1.1-2(3.1) เอกสารคำรับรองการปฏิบัติราชการของสำนักวิชาการ
ประจำปีงบประมาณ 2550
- เอกสารคำรับรองปฏิบัติราชการ
สว.1.1-2(3.2) เอกสารแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2550 - เอกสารแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2550

4. มีการดําเนินการตามแผนครบทุกภารกิจ

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
ี โดยดำเนินการตามแผนครบทุกภารกิจ สำนักงานเลขานุการ
และฝ่ายต่างๆ ได้ดำเนการตามแผนครบทุกภารกิจ
มี การดำเนินงานตามแผน
หลักฐานอ้างอิง
สว.1.1-2(4) เอกสารรายงานผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติ
ราชการของสำนักวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2550 และแบบสรุป
การประเมินผลคำรับรองการปฏิบัติราชการ สำนักวิชาการประจำปี
งบประมาณ 2550
- เอกสารรายงานผลตามคำรับรองปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2550

5. มีการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง
และรายงานผลต่อผู้บริหารและสภาสถาบัน

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
มี โดยติดตามตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้อย่างน้อย
ปีละ 2 ครั้ง เป็นรายงานผลการดำเนินงานตามแผนงานและโครงการ
ของแผนปฏิบัติราชการประจำปี ดังนี้
1.1
ผลการดำเนินงานตามแผนงานและโครงการของแผนปฏิบัติราชการ
ประจำปี 2549 รอบ 9 เดือน
1.2
ผลการดำเนินงานตามแผนและโครงการของแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2550 ไตรมาสที่ 4
มี การติดตามตรวจสอบ
หลักฐานอ้างอิง
สว.1.1-2(5.1) เอกสารรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
ประจำปี 2549
- เอกสารรายงานผลตามคำรับรองปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2550
สว.1.1-2(5.2) เอกสารรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
ประจำปีงบประมาณ 2550

6. มีการวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างกลยุทธ์ แผนการดำเนินงานเป้าประสงค์ เป้าหมายกับยุทธศาสตร์
และแผนพัฒนาของชาติ ตลอดจนสภาพการณ์ ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
------------------
---------------------
หลักฐานอ้างอิง
------------------
---------------------
 

7. มีการนําผลการประเมินและผลการวิเคราะห์มาปรับปรุงกลยุทธ์และแผนการดําเนินงานอย่างต่อเนื่อง

การประเมินตนเอง
การประเมินของคณะผู้ประเมิน
------------------
---------------------
หลักฐานอ้างอิง
------------------
---------------------
  คะแนนการประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานตัวบ่งชี้
 
1 คะแนน
2 คะแนน
3 คะแนน
มีการดำเนินการ
ไม่ครบ 5 ข้อแรก
มีการดำเนินการ
5 - 6 ข้อแรก
มีการดำเนินการ
ครบทุกข้อ
  ผลการประเมิน
 
ปีงบประมาณ
การบรรลุ
เป้าหมาย
คะแนนการประเมิน
อิงเกณฑ์มาตรฐานตัวบ่งชี้
ผลจากการประเมิน
ตนเอง
ผลจากการประเมิน
ของคณะผู้ประเมิน
ค่าเป้าหมาย
5 ข้อแรก
2
2
ผลการดำเนินงาน
5 ข้อแรก
* การบรรลุเป้าหมาย = บรรลุเป้าหมาย = ไม่บรรลุเป้าหมาย



จัดทำโดย
สำนักวิชาการ และ คณะทำงานเผยแพร่สารสนเทศในระบบอินเตอร์เน็ต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2545 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537