หน้าแรกสำนักวิชาการ  |  หน้าแรกมสธ.

 

ยินดีต้อนรับ
มาตรฐานที่ 5 ด้านการพัฒนาสถาบันและบุคลากร
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2
มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์/แผนดําเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีและมีการกําหนดตัวบ่งชี้หลักเพื่อวัดความสําเร็จ
ของการดําเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ
 
-
ค่าน้ำหนักตัวบ่งชี้ : 2
 
-
ค่าเป้าหมายของแผนสถาบัน : 4 ข้อ
 
-
เกณฑ์มาตรฐาน
1.
มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์/แผนดําเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีและมีการกําหนดตัวบ่งชี้หลัก
เพื่อวัดความสําเร็จของการดําเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ
2.
มีการกําหนดตัวบ่งชี้ของการดําเนินงาน และกําหนดเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสําเร็จ
ของการดําเนินงาน
3.
มีการดําเนินการตามแผนครบทุกภารกิจ
4.
มีการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และ
รายงานผลต่อผู้บริหารหน่วยงาน
5.
มีการวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างกลยุทธ์ แผนการดําเนินงาน เป้าประสงค์ เป้าหมาย
6.
มีการนำผลการประเมินและวิเคราะห์มาปรับปรุงกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
 
-
เกณฑ์การให้คะแนนอิงเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำของตัวบ่งชี้

1 คะแนน
2 คะแนน
3 คะแนน
มีการดำเนินการ
3 ข้อแรก
มีการดำเนินการ
4-5 ข้อแรก
มีการดำเนินการ
ครบทุกข้อ

ผลการดำเนินงาน

  “ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 มีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์/แผนดําเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีและมีการกําหนดตัวบ่งชี้หลักเพื่อวัดความสําเร็จ
ของการดําเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ” เป็นตัวบ่งชี้ใหม่ที่กำหนดขึ้นในปีงบประมาณ 2550 จึงไม่มีผลการประเมินตนเองที่ผ่านมา
มาเปรียบเทียบพัฒนาการของตัวบ่งชี้ที่ 5.2 สำหรับปีงบประมาณ 2550 สำนักวิชาการมีผลการดำเนินงานตามแนวการปฏิบัติดังนี้
  ปีงบประมาณ 2550 (1 ต.ค.2549-30 ก.ย.2550)
  สำนักวิชาการมีการระดมสมองเพื่อวิเคราะห์สภาพการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตอย่างสม่ำเสมอเพื่อหาแนวทางการพัฒนา
สำนักวิชาการให้มีความสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์/แผนการดำเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีมีการกำหนดตัวบ่งชี้ของการดำเนินงานและ
กำหนดเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนอย่างต่อเนื่องและตามเป้าหมายที่กำหนด
มีแผนกลยุทธ์/แผนดำเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีเป็นลายลักษณ์อักษร มีการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานรายไตรมาสเป็นประจำ
มีการประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงานทุกครั้งของการประชุมผู้บริหารสำนัก(เฉลี่ย 1 ครั้ง/เดือน) เพื่อนำปัญหาในการดำเนินงาน
มาประเมินสถานการณ์ในการดำเนินงานและปรับปรุงให้ดีขึ้น ปัจจุบันสำนักงานเลขานุการและฝ่ายได้ประเมินผลการดำเนินงาน
อย่างเป็นรูปธรรม ในบางกิจกรรม/โครงการ และได้นำผลการประเมินมาปรับปรุงการจัดทำแผนดำเนินงาน/แผนปฏิบัติการประจำปีแล้ว
ได้แก่ การสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของบัณฑิตในการฝึกซ้อมย่อย ณ ศูนย์วิทยพัฒนาบริการ มสธ. การประเมินผล
โครงการสัมมนาคณาจารย์ผู้ปฏิบัติงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร การประเมินผลการจัดกิจกรรมการจัดการความรู้ของสำนักวิชาการ
การประเมินผลโครงการเสวนาเพื่อพัฒนากระบวนการทำงาน
ผลการประเมิน
ผลการประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำของตัวบ่งชี้
2
คะแนน
  ผลการประเมินอิงพัฒนาการ
คะแนน
  ผลการประเมินการบรรลุผลตามเป้าหมายของแผนสถาบัน
คะแนน
ผลการประเมินตนเอง
2
คะแนน
(คะแนนการประเมินตนเองอิงเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำของตัวบ่งชี้+พัฒนาการ+บรรลุเป้าหมาย)

จัดทำโดย
สำนักวิชาการ และ คณะทำงานเผยแพร่สารสนเทศในระบบอินเตอร์เน็ต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
© สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2545 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537