|
1. มี ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่เหมาะสมกับระดับการพัฒนาของสถาบัน
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
1.
|
มี
คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย
ระดับ สาขาวิชา และระดับสำนัก/สถาบัน |
2. |
มี คณะกรรมการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
การศึกษาระดับสำนัก |
3.
|
มี การประกันคุณภาพการศึกษาตามมหาวิทยาลัยซึ่งมีองค์ประกอบ
และตัว บ่งชี้การประกันคุณภาพที่ครอบคลุมทั้ง สกอ.
สมศ. และ ก.พ.ร. |
4. |
มี ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับสำนัก จำนวน 4 องค์ประกอบ
13 ตัวบ่งชี้ |
5. |
มี ระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสำนักตามวงจร
PDCA และ
มี การดำเนินงานการประกันคุณภาพ การศึกษา ประจำปีตามปฏิทิน
ที่ศูนย์ ประสานงานการประกันคุณภาพการ ศึกษากำหนด
|
|
สว.9.1-1(1)
|
คำสั่งมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ที่ 3122/2552
เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับสำนักสำนักวิชาการ |
สว.9.1-1(2)
|
์คำสั่งสำนักวิชาการที่ 1407/2550 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงาน
จัดทำคู่มือประกันคุณภาพการศึกษาและรายงานการประเมิน
ตนเอง
|
สว.9.1-1(3)
|
คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัย
สุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีการศึกษา 2552 |
สว.9.1-1(4)
|
ปฏิทินกิจกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีการศึกษา 2552
|
|
|
|
2.
มี การกําหนดนโยบายและให้ความสําคัญเรื่องการประกัน
ุณภาพจากคณะกรรมการระดับนโยบายและผู้บริหารสูงสุด
ของสถาบัน ภายใต้การมีส่วนร่วมจากภาคีทั้งภายในและภายนอกสถาบัน
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
|
มี การกำหนดนโนบายการประกันคุณภาพ
โดยศูนย์ประสานงาน |
การประกันคุณภาพการศึกษาได้เชิญผู้บริหารสำนักและผู้ที่ได้รับมอบหมาย |
เข้าประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
|
ประจำปีการศึกษา 2552
|
|
สว.9.1-2(1)
|
หนังสือเชิญประชุมที่ ศธ 0522.13/ว16
ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 เรื่องการประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อการประกัน
คุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552 และการรับฟังความเห็นการเลือกกลุ่มสถาบัน
เพื่อรองรับ
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก รอบสาม |
สว.9.1-2(2)
|
หนังสือเชิญประชุมคณะทำงานจัดทำคู่มือประกันคุณภาพ
การศึกษาและรายงานการประเมินตนเองของสำนักวิชาการ
จำนวน 13 คนเข้าประชุม
|
|
|
|
3. มี การกําหนดมาตรฐานตัวบ่งชี้ และเกณฑ์คุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานการอุดมศึกษา
และมาตรฐานอื่นๆ
ที่เกี่ยวข้อง และสอดคล้องกับการประเมินคุณภาพภายนอก
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
|
มี การกำหนดกรอบการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในที่สอดคล้อง |
กับมาตรฐานการอุดมศึกษา
มาตรฐานคุณภาพของ สมศ. และ ก.พ.ร. และได้เพิ่ม
ตัวบ่งชี้ที่สะท้อนพันธกิจของสำนักวิชาการ เพื่อให้สามารถรองรับ
การตรวจประเมิน
คุณภาพโดย สกอ. สมศ. และ ก.พ.ร. ได้อย่างเหมาะสม
|
|
สว.9.1-3(1)
|
คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัย
สุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีการศึกษา 2552
|
|
|
4.
มี การดําเนินงานด้านการประกันคุณภาพที่ครบถ้วน
ทั้งการ ควบคุมคุณภาพ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพ
อย่างต่อเนื่องเป็นประจํา (อย่างน้อย 3 ปี นับรวมปีที่มีการติดตาม)
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
1.
|
มี การพัฒนาและการควบคุมคุณภาพอิงตามรูปแบบที่ศูนย์ประกัน
ออกแบบไว้ รูปแบบการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง
(SAR)
ระดับสำนัก เพื่อรองรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาประจำป
ีการศึกษา 2552 |
2. |
มี การติดตาม
ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ
ทุกปี โดยจัดทำรายงานการประเมินตนเอง ประจำปีตั้งแต่ปีการศึกษา
2546 เป็นต้นมา |
|
สว.9.1-4(1) |
คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัย
สุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีการศึกษา 2552 |
สว.9.1-4(2) |
หนังสือเชิญประชุมคณะทำงานจัดทำคู่มือประกันคุณภาพ
การศึกษาและรายงานการประเมินตนเองของสำนักวิชาการ
จำนวน 13 คนเข้าประชุม
|
สว.9.1-4(3) |
รายงานการประเมินตนเอง (SAR) ปี 2546-2552 |
สว.9.1-4(4)
|
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
ของสำนักวิชาการ |
|
|
5.
มี การนําผลการประกันคุณภาพมาพัฒนาปรับปรุงการดําเนินงาน
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
|
มี การนำผลการประเมินคุณภาพภายในรวมทั้งข้อเสนอแนะจากคณะ |
ผู้ประเมินมาพัฒนาการดำเนินงาน
โดยได้แสดงไว้อย่างชัดเจนใน SAR ส่วนที่ 1
การนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในมาพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงาน
ดังนี้ |
1.
|
มีการดำเนินงานให้ครบตามเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
เช่น ตัวบ่งชี้ที่ 1. |
2. |
มีแผนบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในระบบที่
2 ระบบการเรียนการสอน |
3. |
มีการประเมินความพึงพอใจบุคลากรในการทำงานที่สำนักวิชาการ |
4. |
มีการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ
2552 |
5. |
มีคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรของสำนักวิชาการ
|
|
สว.9.1-5(1)
|
รายงานการประชุมคณะทำงานจัดทำคู่มือประกันคุณภาพ
การศึกษาและรายงานการประเมินตนเอง ครั้งที่ 1/2553
วันที่ 9 มีนาคม 2553 และครั้งที่ 2/2553 วันที่
7
พฤษภาคม 2553
|
สว.9.1-5(2) |
แผนบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
ระดับหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2552 สำนักวิชาการ
(แบบ บสน.1) |
สว.9.1-5(3) |
แบบสอบถาม เรื่อง ความพึงพอใจของบุคลากรสำนักวิชาการ
ที่มีต่อการปฏิบัติงานในสำนักวิชาการ |
สว.9.1-5(4) |
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.2552 ของฝ่ายและสำนักงานเลขานุการ |
สว.9.1-5(5) |
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
ของสำนักวิชาการ
|
|
|
6.
มี ระบบฐานข้อมูลและสารสนเทศที่สนับสนุนการประกันคุณภาพการศึกษา
และใช้ร่วมกันทั้งระดับบุคคล ภาควิชา
คณะ และสถาบัน
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
|
มี ระบบฐานข้อมูลและสารสนเทศที่สนับสนุนการประกันคุณภาพการศึกษา |
เพื่อให้หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยใช้ร่วมกัน
ได้แก่ ข้อมูลหลักสูตร
ข้อมูลรายงานความก้าวหน้าการผลิต/ปรับปรุงชุดวิชาบนระบบเครือข่าย
ทั้ง Internet และ Intranet
|
|
สว.9.1-6(1)
|
ข้อมูลหลักสูตรจาก
Web site ของมหาวิทยาลัยสุโขทัย-
ธรรมาธิราช http://www.stou.ac.th/Offices/Oaa/
OaaOldPage/Professional/Train_Professinoal/
oaaInfo/oaa/Dept/Dept04/all home.htm/ |
สว.9.1-6(2) |
ข้อมูลติดตามการผลิตชุดวิชาจาก
Web site ของมหาวิทยาลัย
สุโขทัยธรรมาธิราช
|
|
|
7.
มี ระบบส่งเสริมการสร้างเครือข่ายด้านการประกันคุณภาพการศึกษาระหว่างหน่วยงาน
ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน
การประเมินตนเอง |
หลักฐานอ้างอิง |
|
มี
การส่งเสริมการสร้างเครือข่าย ประกันคุณภาพระหว่างหน่วยงาน |
โดยจัดให้มีการศึกษาดูงานที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเพื่อศึกษาและ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของการประกันคุณภาพการศึกษา
|
|
สว.9.1-7(1)
|
หนังสือถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ที่ ศธ 0522.05(01)/1412 วันที่ 24 มีนาคม 2552
เรื่อง ขออนุญาตเข้าศึกษาดูงาน
|
|
|
|
คะแนนการประเมินอิงเกณฑ์มาตรฐานตัวบ่งชี้ |
|
1 คะแนน |
2 คะแนน |
3 คะแนน |
มีการดำเนินการ
ไม่ครบ 4 ข้อแรก
|
มีการดำเนินการ
4 ข้อแรก
|
มีการดำเนินการ
อย่างน้อย 5 ข้อแรก
|
|
|
|
ผลการประเมิน |
|
ปีงบประมาณ
2552 |
การบรรลุ
เป้าหมาย |
คะแนนการประเมิน
อิงเกณฑ์มาตรฐานตัวบ่งชี้ |
ผลจากการประเมิน
ตนเอง |
ผลจากการประเมิน
ของคณะผู้ประเมิน |
ค่าเป้าหมาย |
5 ข้อแรก |
|
3 |
3 |
ผลการดำเนินงาน |
ครบทุกข้อ |
|
* การบรรลุเป้าหมาย |
|
= บรรลุเป้าหมาย |
|
= ไม่บรรลุเป้าหมาย |
|
|